Skip to Content
Sign In

Tập san chào mừng 20/11

27-11-2020

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

 

        Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Xuất phát từ mục tiêu đó, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường mầm non Cự Nẫm đã tổ chức hội thi “Trang trí lớp đẹp” ở tất cả các lớp trong nhà trường, đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút trẻ thêm gắn bó, yêu trường, yêu lớp, trẻ trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ. Việc trang trí lớp học đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, sạch đẹp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ.  

       Với sự đồng lòng của cô và trẻ cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, sau một thời gian phát động, các lớp học như được thay áo mới, đã hoàn thành việc trang trí và có nhiều lớp đã phát huy được sự sáng tạo, tích cực, trang trí lớp học đẹp, thiết thực, phù hợp và tiết kiệm, có tác dụng giáo dục.  

Không gian của các lớp học đã được trang trí hài hòa những nội quy trường, lớp, góc học tập, thư viện thân thiện, góc thiên nhiên, góc trưng bày sản phẩm, góc học toán… cô và trẻ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

 

Sản phẩm trang trí góc “Siêu thị của bé”

 

           

Sản phẩm trang trí góc “Ươm mầm tài năng”

 

            

Sản phẩm trang trí góc “Phân vai”

     Nhà trường phối hợp với Công đoàn trường Mầm non Cự Nẫm phát động phong trào thi đua trang trí lớp đẹp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phong trào trang trí nhóm lớp đầu năm nhà trường xây dựng các tiêu chí đánh giá theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhằm tạo mọi điều kiện cho trẻ được tăng cường tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu môi trường giáo dục nhằm phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ cho trẻ mầm non.

 

       

 

Sản phẩm trang trí góc “Học toán - Chữ cái - Kễ chuyện”

 

        Các giáo viên chú trọng đầu tư trang trí nhóm lớp theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các góc chơi cho trẻ hoạt động phong phú sáng tạo, hình ảnh các góc chơi sinh động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của trẻ, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của trẻ qua các hoạt động. Đặc biệt, môi trường bên ngoài các mảng tường của lớp giáo viên tạo ra góc thiên nhiên, vận động giúp trẻ vừa được quan sát, khám phá, trải nghiệm và làm quen với các loại cây, vừa có cơ hội trải nghiệm thực tế về hoạt động lao động vệ sinh như tưới cây, bắt sâu, nhổ cỏ, … Qua đó giáo dục trẻ có ý thức về chăm sóc cây và bảo vệ hoa bảo vệ môi trường thiên nhiên.

    

 

 

              

                       

     Sản phẩm trang trí góc “Bé yêu thiên nhiên”

       Sau một thời gian phát động. Ban giám hiệu nhà trường tiến hành đánh giá chất lượng trang trí của các nhóm lớp. Nhìn chung, tất cả các giáo viên đã trang trí và thiết kế môi trường bên trong và bên ngoài lớp học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc vui chơi phù hợp và thiết kế các bài tập trên mảng tường cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích sự tìm tòi khám phá cho trẻ. Giáo viên đã giới thiệu và thuyết minh về ý tưởng trang trí lớp của mình một cách sáng tạo và thuyết phục. Kết quả cuộc thi được công bố và trao giải vào buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.  

       Với những kết quả đạt được trên chính là nguồn động viên để các cô giáo trường mầm non Cự Nẫm tích cực hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua do ngành và nhà trường tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các cô được giao lưu học hỏi lẫn nhau, góp phần làm giàu thêm vốn kinh nghiệm về trang trí môi trường lớp học và làm đồ dùng đồ chơi, tạo một môi trường giáo dục đẹp, hấp dẫn và an toàn, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.   

 

 

 

 

Sản phẩm trang trí góc “Xây dựng”

            

 

Sản phẩm trang trí góc “Yêu thương - Đoàn kết”

 

          

 

Sản phẩm trang trí góc “Sinh nhật hồng”

 

Không gian lớp học là ngôi trường chung, là ngôi nhà thứ hai của trẻ. Trong môi trường này, trẻ được tiếp thu những tri thức bổ ích, được giáo dục và rèn luyện thành người. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thu hút thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và hiệu quả giờ học sẽ càng cao. Không những vậy thông qua hội thi “Trang trí lớp đẹp” giáo viên đã được trải nghiệm và tự mình thể hiện ý tưởng sáng tạo để cho trẻ có không gian học tập Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh, đồng thời nó cũng là một hoạt động ý nghĩa giáo dục kỹ năng sống bằng hoạt động thực tiễn.

 Hi vọng, sau cuộc thi này giáo viên và trẻ trường mầm non Cự Nẫm sẽ yêu trường, yêu lớp, tích cực hơn nữa trong các hoạt động, đạt kết quả cao trong học tập./.

                                                         Cự nẫm, ngày 22 tháng 10 năm 2020

                                                                                         Người viết bài

 

 

                                                             Nguyễn Thị Hoài Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

                             

                  

                

                      

                         

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Xuất phát từ mục tiêu đó, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường mầm non Cự Nẫm đã tổ chức hội thi “Trang trí lớp đẹp” ở tất cả các lớp trong nhà trường, đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút trẻ thêm gắn bó, yêu trường, yêu lớp, trẻ trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ. Việc trang trí lớp học đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, sạch đẹp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ.  

Với sự đồng lòng của cô và trẻ cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, sau một thời gian phát động, các lớp học như được thay áo mới, đã hoàn thành việc trang trí và có nhiều lớp đã phát huy được sự sáng tạo, tích cực, trang trí lớp học đẹp, thiết thực, phù hợp và tiết kiệm, có tác dụng giáo dục.  

Không gian của các lớp học đã được bày trang trí hài hòa những nội quy trường, lớp, góc học tập, thư viện thân thiện, góc thiên nhiên, góc trưng bày sản phẩm, góc học toán… cô và trẻ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

 

Sản phẩm trang trí góc “Siêu thị của bé”

 

           

Sản phẩm trang trí góc “Ươm mầm tài năng”

 

            

Sản phẩm trang trí góc “Phân vai”

     Nhà trường phối hợp với Công đoàn trường Mầm non Cự Nẫm phát động phong trào thi đua trang trí lớp đẹp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phong trào trang trí nhóm lớp đầu năm nhà trường xây dựng bảng điểm theo phương pháp thiết kế môi trường bên trong và bên ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhằm tạo mọi điều kiện cho trẻ được tăng cường tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu môi trường giáo dục nhằm phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ cho trẻ mầm non.

 

       

 

Sản phẩm trang trí góc “Học toán - Chữ cái - Kễ chuyện”

 

Các giáo viên chú trọng đầu tư trang trí nhóm lớp theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các góc chơi cho trẻ hoạt động phong phú sáng tạo, hình ảnh các góc chơi sinh động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của trẻ, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của trẻ qua các hoạt động. Đặc biệt, môi trường bên ngoài các mảng tường của lớp giáo viên tạo ra góc thiên nhiên, vận động giúp trẻ vừa được quan sát, khám phá, trải nghiệm và làm quen với các loại cây, vừa có cơ hội trải nghiệm thực tế về hoạt động lao động vệ sinh như tưới cây, bắt sâu, nhổ cỏ, … Qua đó giáo dục trẻ có ý thức về chăm sóc cây và bảo vệ hoa bảo vệ môi trường thiên nhiên.

    

 

 

              

                       

     Sản phẩm trang trí góc “Bé yêu thiên nhiên”

Sau một thời gian phát động. Ban giám hiệu nhà trường tiến hành chấm điểm các nhóm lớp. Nhìn chung, tất cả các giáo viên đã trang trí và thiết kế môi trường bên trong và bên ngoài lớp học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc vui chơi phù hợp và thiết kế các bài tập trên mảng tường cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích sự tìm tòi khám phá cho trẻ. Giáo viên đã giới thiệu và thuyết minh về ý tưởng trang trí lớp của mình một cách sáng tạo và thuyết phục. Ban giám hiệu nhà trường đã giải “một bài toán khó” để có thể đi đến kết quả cuối cùng. Và kết quả cuộc thi sẽ chính thức công bố và trao giải vào tại buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.  

Với những kết quả đạt được như trên, đây là nguồn động viên để các cô giáo trường mầm non Cự Nẫm tích cực hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua do ngành và nhà trường tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các cô được giao lưu học hỏi lẫn nhau, góp phần làm giàu thêm vốn kinh nghiệm về trang trí môi trường lớp học và làm đồ dùng đồ chơi, tạo một môi trường giáo dục đẹp, hấp dẫn và an toàn, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.   

 

 

 

 

Sản phẩm trang trí góc “Xây dựng”

            

 

Sản phẩm trang trí góc “Yêu thương - Đoàn kết”

 

          

 

Sản phẩm trang trí góc “Sinh nhật hồng”

 

Không gian lớp học là ngôi trường chung, là ngôi nhà thứ hai của trẻ. Trong môi trường này, trẻ được tiếp thu những tri thức bổ ích, được giáo dục và rèn luyện thành người. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thu hút thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và hiệu quả giờ học sẽ càng cao. Không những vậy thông qua hội thi “Trang trí lớp đẹp” giáo viên đã được trải nghiệm và tự mình thể hiện ý tưởng sáng tạo để cho trẻ có không gian học tập Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh, đồng thời nó cũng là một hoạt động ý nghĩa giáo dục kỹ năng sống bằng hoạt động thực tiễn.

 Hi vọng, sau cuộc thi này giáo viên và trẻ trường mầm non Cự Nẫm sẽ yêu trường, yêu lớp, tích cực hơn nữa trong các hoạt động, đạt kết quả cao trong học tập./.

                                                         Cự nẫm, ngày 22 tháng 10 năm 2020

                                                                                         Người viết bài

 

 

                                                             Nguyễn Thị Hoài Thu

 

 

 

 

 

 

 

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Xuất phát từ mục tiêu đó, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường mầm non Cự Nẫm đã tổ chức hội thi “Trang trí lớp đẹp” ở tất cả các lớp trong nhà trường, đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút trẻ thêm gắn bó, yêu trường, yêu lớp, trẻ trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ. Việc trang trí lớp học đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, sạch đẹp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ.  

Với sự đồng lòng của cô và trẻ cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, sau một thời gian phát động, các lớp học như được thay áo mới, đã hoàn thành việc trang trí và có nhiều lớp đã phát huy được sự sáng tạo, tích cực, trang trí lớp học đẹp, thiết thực, phù hợp và tiết kiệm, có tác dụng giáo dục.  

Không gian của các lớp học đã được bày trang trí hài hòa những nội quy trường, lớp, góc học tập, thư viện thân thiện, góc thiên nhiên, góc trưng bày sản phẩm, góc học toán… cô và trẻ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

 

Sản phẩm trang trí góc “Siêu thị của bé”

 

           

Sản phẩm trang trí góc “Ươm mầm tài năng”

 

            

Sản phẩm trang trí góc “Phân vai”

     Nhà trường phối hợp với Công đoàn trường Mầm non Cự Nẫm phát động phong trào thi đua trang trí lớp đẹp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phong trào trang trí nhóm lớp đầu năm nhà trường xây dựng bảng điểm theo phương pháp thiết kế môi trường bên trong và bên ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhằm tạo mọi điều kiện cho trẻ được tăng cường tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu môi trường giáo dục nhằm phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ cho trẻ mầm non.

 

       

 

Sản phẩm trang trí góc “Học toán - Chữ cái - Kễ chuyện”

 

Các giáo viên chú trọng đầu tư trang trí nhóm lớp theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các góc chơi cho trẻ hoạt động phong phú sáng tạo, hình ảnh các góc chơi sinh động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của trẻ, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của trẻ qua các hoạt động. Đặc biệt, môi trường bên ngoài các mảng tường của lớp giáo viên tạo ra góc thiên nhiên, vận động giúp trẻ vừa được quan sát, khám phá, trải nghiệm và làm quen với các loại cây, vừa có cơ hội trải nghiệm thực tế về hoạt động lao động vệ sinh như tưới cây, bắt sâu, nhổ cỏ, … Qua đó giáo dục trẻ có ý thức về chăm sóc cây và bảo vệ hoa bảo vệ môi trường thiên nhiên.

    

 

 

              

                       

     Sản phẩm trang trí góc “Bé yêu thiên nhiên”

Sau một thời gian phát động. Ban giám hiệu nhà trường tiến hành chấm điểm các nhóm lớp. Nhìn chung, tất cả các giáo viên đã trang trí và thiết kế môi trường bên trong và bên ngoài lớp học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc vui chơi phù hợp và thiết kế các bài tập trên mảng tường cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích sự tìm tòi khám phá cho trẻ. Giáo viên đã giới thiệu và thuyết minh về ý tưởng trang trí lớp của mình một cách sáng tạo và thuyết phục. Ban giám hiệu nhà trường đã giải “một bài toán khó” để có thể đi đến kết quả cuối cùng. Và kết quả cuộc thi sẽ chính thức công bố và trao giải vào tại buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.  

Với những kết quả đạt được như trên, đây là nguồn động viên để các cô giáo trường mầm non Cự Nẫm tích cực hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua do ngành và nhà trường tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các cô được giao lưu học hỏi lẫn nhau, góp phần làm giàu thêm vốn kinh nghiệm về trang trí môi trường lớp học và làm đồ dùng đồ chơi, tạo một môi trường giáo dục đẹp, hấp dẫn và an toàn, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.   

 

 

 

 

Sản phẩm trang trí góc “Xây dựng”

            

 

Sản phẩm trang trí góc “Yêu thương - Đoàn kết”

 

          

 

Sản phẩm trang trí góc “Sinh nhật hồng”

 

Không gian lớp học là ngôi trường chung, là ngôi nhà thứ hai của trẻ. Trong môi trường này, trẻ được tiếp thu những tri thức bổ ích, được giáo dục và rèn luyện thành người. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thu hút thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và hiệu quả giờ học sẽ càng cao. Không những vậy thông qua hội thi “Trang trí lớp đẹp” giáo viên đã được trải nghiệm và tự mình thể hiện ý tưởng sáng tạo để cho trẻ có không gian học tập Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh, đồng thời nó cũng là một hoạt động ý nghĩa giáo dục kỹ năng sống bằng hoạt động thực tiễn.

 Hi vọng, sau cuộc thi này giáo viên và trẻ trường mầm non Cự Nẫm sẽ yêu trường, yêu lớp, tích cực hơn nữa trong các hoạt động, đạt kết quả cao trong học tập./.

                                                         Cự nẫm, ngày 22 tháng 10 năm 2020

                                                                                         Người viết bài

                    Nguyễn Thị Hoài Thu

 

        

                             

                  

                

                      

                         


TIN VIDEO

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: TRƯỜNG MẦM NON CỰ NẪM

Địa chỉ: Thôn Trung Nẫm, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Điện thoại: 0919427336. Email: mn_cunam@quangbinh.edu.vn

Website: mncunam.edu.vn